http://downmerng.blogspot.com http://picasaweb.google.com/prainn999/14255302# ทัพผ่านฟ้าสู่ราชประสงค์ วันที่ 14 เมษายน 2553 http://www.112victims.org/ http://www.thaifreenews.org/ http://chirpcity.com/bangkok/3 http://www.radaroo.com/ http://factsforthais.blogspot.com/2009/05/7.html https://hotspotshield.com, https://redpower-sm-germany.com, https://konthaiuk.com,https://nonlaw.7forum.net https://www.redshirtinternational.org,

วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553

[New post] ใจ อึ๊งภากรณ์ : เบื้องหลังกรรมการสิทธิ์ฯ ชื่อนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์

 


ใจ อึ๊งภากรณ์ : เบื้องหลังกรรมการสิทธิ์ฯ ชื่อนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์

พฤติกรรมเลวทรามของกรรมการสิทธิ์ฯ ทำให้นึกถึงกรรมการคนหนึ่ง และพวกหากินในภาคประชาชน

กลุ่มผู้ฉวยโอกาส ที่เข้ามา “หากิน” ในขบวนการภาคประชาชนและ เอ็นจีโอ โดยสามารถเปลี่ยนจุดยืนเพื่อร่วมมือกับใครก็ได้ ถ้ามีเงินทุนเข้ามาสนับสนุนการทำงานของเขา มีตัวอย่างที่ดีคือ กลุ่มเพื่อนประชาชน (FOP) ที่มี ชาญวิทย์ อร่ามฤทธิ์ นิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ และ นัสเซอร์ ยีหมะ เป็นเจ้าหน้าที่

กลุ่มเพื่อนประชาชน นี้ ในอดีตเคยได้ทุนจากองค์กรให้ทุนทั้งภายในและภายนอกประเทศ เพื่อจัดการเคลื่อนไหวของสมัชชาคนจน งาน “สภาประชาชน” และการเคลื่อนไหวโดยทั่วไปของ เอ็นจีโอ กลุ่มเพื่อนประชาชน เคยสร้างภาพว่าเป็นกลุ่ม “สังคมนิยม” และเคยสร้างภาพว่าสนับสนุนการต่อสู้ในรูปแบบขบวนการ Zapatista ในเมคซิโกที่ต่อสู้กับรัฐอำมาตย์ แต่ต่อมากลุ่มเพื่อนประชาชน ก็ไปทำงานกับพันธมิตรฯ และสนับสนุนรัฐประหารของอำมาตย์ที่ทำลายประชาธิปไตย ทั้ง นิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ และ นัสเซอร์ ยีหมะ มีส่วนในการบุกเข้าไปปิดสถานีโทรทัศน์ NBT ในวันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๕๑ โดยที่กลุ่มพันธมิตรฯนี้มีอาวุธปืนและมีด กิจกรรมต่างๆ ของ นิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ รุ่งเรืองมาเรื่อยๆ จนได้รับตำแหน่งอนุกรรมการสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมืองในคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนภายใต้รัฐบาลอำมาตย์

กลุ่มเพื่อนประชาชน (FOP) ไม่ใช่ตัวอย่างของ เอ็นจีโอ แต่เป็นกลุ่มอันธพาลที่หากินกับ เอ็นจีโอ ชาญวิทย์ อร่ามฤทธิ์ เคยตั้งวงกินเหล้า แล้วโทรศัพท์เข้ามือถือของคนอื่นในยามดึก เพื่อข่มขู่ว่าจะทำร้ายตัว และ นัสเซอร์ ยีหมะ เคยโกหกต่อที่ประชุมเตรียมงานสมัชชาสังคมไทยว่า องค์กรชาวนาสากล Via Campesina “ไม่สนับสนุนขบวนการสมัชชาสังคมโลก” (World Social Forum) ทั้งนี้เพราะ เขาและ นิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ ไม่พอใจที่ กลุ่มเพื่อนประชาชน จะไม่ได้บทบาทหลักเป็นผู้ประสานงานสมัชชาสังคมไทย ซึ่งจะทำให้ได้รับเงินทุนในการทำงาน

คนแบบนี้มีคุณสมบัติ “ยอดเยี่ยม” ที่จะเป็นกรรมการสิทธิ์ฯ ในขณะที่คนอย่าง อาจารย์จรัลดิษฐาอภิชัย ถูกปลดออก

Add a comment to this post


WordPress

WordPress.com | Thanks for flying with WordPress!
Manage Subscriptions | Unsubscribe | Reach out to your own subscribers with WordPress.com.

Trouble clicking? Copy and paste this URL into your browser: http://subscribe.wordpress.com




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น